In kỹ thuật số lên gối

in-ky-thuat-so-len-vo-goi

Ưu điểm

1 %
An toàn sức khỏe

Mực in an toàn với sức khỏe và thân thiện với môi trường

1 +
Chất liệu vải

Áp dụng được trên hầu hết mọi loại chất liệu vải hiện nay

1 +
Mẫu thiết kế

Hơn hàng trăm mẫu thiết kế có sẵn tại Goikeco.net – Không giới hạn số màu in trên vỏ Gối

Tuy nhiên, chi phí đầu tư máy móc và mực in ở mức cao nên rất ít nhà xưởng đầu tư và sử dụng công nghệ này trong in ấn logo lên Gối nhằm nhận diện thương hiệu. Goikeco.net mạnh dạng đi tiên phong trong việc  nghiên cứu và áp dụng in kỹ thuật số lên Gối, nhằm mang đến sản phẩm Gối với chất lượng cao nhất, đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng.

  • In kỹ thuật số lên vải là gi?
  • Phương Pháp in kỹ thuật số như thế nào?
  • Ưu điểm nổi bật khi lựa chọn in kỹ thuật số?
  • Tại sao In Kỹ Thuật Số lại đẹp?

Đó là những câu hỏi hay thắc mắc của mọi người khi hằng ngày chúng ta đều mặc lên người những bộ quần áo có những hình ảnh, câu chữ hay logo thương hiệu trên đấy. Tuy nhiên vì một số hình ảnh in lên có độ bền không cao, mờ hình ảnh, mất chữ, dễ bị bong tróc, mà một số loại khác lại đẹp mắt, cuốn hút và có chất lượng in ấn tượng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về In Kỹ Thuật Số Lên Gối để bạn có thể yên tâm lựa chọn sản phẩm cho mình.

In kỹ thuật số lên vải

Ứng dụng kỹ thuật Computer to press nổi tiếng, in kỹ thuật số lên vải đang ngày càng được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam, bởi những ưu điểm vượt trội và các đáp ứng các tiêu chí an toàn sức khỏe.

Hàng ngày, bạn có thể gặp hình ảnh in ấn trên vải ở bất cứ đâu, từ các loại balo túi xách, đến áo thun quà tặng, sự kiện, hay nón mũ, áo mưa, ô dù,… Có một số kỹ thuật in chất lượng rất cao, màu sắc trên các sản phẩm rất chân thật, có chiều sâu; tuy nhiên, cũng có một số kỹ thuật in khiến cho vải bị nhăn, bề mặt in dễ bong tróc, hình bị dính, mất chữ.

Nhận thấy những vấn đề đang phát sinh trong in ấn logo lên Gối, chúng tôi giới thiệu với các bạn in kỹ thuật số lên vải, với việc đầu tư máy in công nghệ cao và loại mực in thân thiện với môi trường, an toàn sức khỏe, bạn sẽ có được hình ảnh in ấn lên Gối chất lượng số #1 Việt Nam. Vì chi phí đầu tư máy in và mực in còn tương đối cao, nên chúng tôi khẳng định với bạn không nhiều xưởng sản xuất sở hữu công nghệ này.

Tùy theo yêu cầu của khách hàng mà đầu vào của máy in vải có kích thước khác nhau. Các cuộn vải được sử dụng trong in kỹ thuật số thông thường có kích thước 1,2m; 1,6m; 2.4m;… Cuộn vải được cố định trên trục máy in, bề mặt in sẽ được kéo căng giúp cho việc in ấn được dễ dàng và chính xác.

Việc xử lý vải trước khi in cũng rất quan trọng, tùy vào loại chất liệu vải mà chúng tôi áp dụng các phương pháp xử lý trước in khác nhau, nhằm hỗ trợ cho việc bám dính mực in trên bề mặt vải, gia tăng độ bền màu và chất lượng mặt in trong quá trình sử dụng.

Tốc độ phun giọt mực in cũng được điều khiển nhanh hay chậm một cách tự động, vận tốc dài sẽ được đồng bộ với vận tốc in tùy theo loại chất liệu vải cần in ấn.

Vì sao còn gọi là in phun kỹ thuật số

Công nghệ sử dụng trong in kỹ thuật số lên vải là công nghệ phun theo yêu cầu (drop on demand), hoạt động bằng cách phun các giọt mức lên bề mặt vải qua các đường ống rất nhỏ, tương tự như việc bạn dùng ống phun nước ở tốc độ cao vậy.

Ngoài việc áp dụng công nghệ phun theo yêu cầu, chúng tôi còn sử dụng kỹ thuật in phun liên tục. Tuy nhiên, với các đơn hàng cần in khổ lớn, có hình ảnh liên tục thì kỹ thuật này không thể áp dụng được, vì chỉ có thể in độ phân giải trong khoảng 150 – 300 dpi, biểu đồ màu chỉ tái tạo được 15 thang xám, ngoài ra nguyên lý in cũng khá phức tạp.

Máy in với vòi phun chuyển động ngang về rộng của vải theo khuôn khổ định sẵn. Đầu in cũng có nhiều vòi phun và mỗi vòi phun chỉ phun 1 màu. Cuộn vải cũng được tự động đẩy lên trên sau khi đầu in đi hết khổ, dựa vào nguyên tắc in này mà các loại máy in cải tiến phương pháp theo những cách riêng:

  • Sử dụng nhiệt (thermal method): Để làm nở bọt khí, máy in đốt nóng điện trở (có thể lên đến 3000 độ C) để làm bay hơi nước trong mực, từ đó các bóng khí sẽ phình to đến giới hạn cho phép và bị vỡ ra để tạo thành áp suất đẩy mực in từ đầu in ra vòi phun.
  • Phương pháp áp điện (piezo – electric method): Tương tự như việc dùng nhiệt đốt điện trở, phương pháp này dùng điện để kích nhiệt và sinh ra bóng khí. Piezo là dạng vật liệu có thể thay đổi hình dạng hoặc thể tích điện trường. Chúng tôi gắn piezo lên đầu phun để tạo thành hạt mực, có 4 cách để biến dạng piezo trong điện trường nhằm tạo ra các kiểu đầu phun theo những hình dạng khác nhau: nén, đẩy, biến dạng và uốn cong.

Thông số kỹ thuật:

  • Độ phân giải: ~ 600 dpi (độ phân giải có thể thay đổi tùy theo chất liệu vải)
  • Thể tích hạt mực: ~35 µm
  • Tần số phun ~5-8kHz

Tuy in phun nhiệt kỹ thuật số không phải là phương pháp đầu tiên được áp dụng trong in ấn lên vải, nhưng đây là phương pháp được áp dụng phổ biến và thành công ở Việt Nam. Chúng ta có thể chia đầu phun thành 2 loại:

  • Side-shooter: đầu phun thường thấy ở các máy Lexmark, Olivetti hoặc Hewlett-Packard.
  • Roof-shooter: thường thấy ở máy in Canon và Xerox, lỗ phun mực nằm trên 1 cạnh của đầu phun (đối diện điện trở phát nhiệt).

Những Ưu Điểm Nổi Bật Của In Kỹ Thuật Số Lên Gối

  • Độ phân giải cao: Như phân tích, độ phân giải dpi (điểm ảnh) có thể đạt 600 và cũng không cần làm khuôn để in.
  • Mực in an toàn sức khỏe: Loại mực in áp dụng trong đầu in kỹ thuật số là loại mực an toàn với sức khỏe và thân thiện với môi trường.
  • Có thể nhận diện được loại file thiết kế: Với các định dạng phổ biến như TIFF, EPS, TIF, JPG, PDF, phần mềm RIP sẽ nhận dạng được file ảnh khi xuất và chỉnh sửa trước in.
  • Mặt in chính xác: Do đặc trưng kỹ thuật nên mặt in lên vải có độ chính xác cao, ngoài ra, do không cần phải đong đo các loại mực theo công thức, nên khi cần in số lượng lớn, các mặt in có độ giống nhau gần như tuyệt đối

Bạn nên lưu ý: 

Nền vải trắng/đen trên nền vải trơn giúp in có chất lượng hình ảnh hiển thị chất lượng nhất.

In trên vải cotton 100% hay vải cá sấu là lựa chọn ưu tiên đem đến hình ảnh sắc nét, đẹp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *